Xây dựng Kiến An

Xây dựng Kiến An

Nhiếp ảnh gia Thibaud Poirier đã đem đến cho người xem góc nhìn hoàn mỹ về những công trình kiến trúc của thủ đô nước Đức.

 

Những bộ hình kiến trúc luôn khiến người xem choáng ngợp bởi vẻ đẹp lộng lẫy hay đồ sộ của các công trình. Nhưng khi ngắm nhìn các tác phẩm của nhiếp ảnh gia Thibaud Poirier, người xem còn phải ngỡ ngàng với sự đối xứng hoàn hảo bên trong các công trình kiến trúc. Là một nhiếp ảnh gia không chuyên sinh ra và lớn lên tại Berlin, Thibaud Poirier bị thu hút bởi những đường nét, bố cục đối xứng hoàn mỹ của những tòa nhà trên chính quê hương mình. Thibaud đã đem đến một góc nhìn khác lạ, khiến những khung cảnh quen thuộc trở nên quyến rũ đến lạ kỳ.

Nhà thờ Hohenzollernplatz với đường mái vòm cao, những tấm kính màu hai bên tạo nên những mảng ánh sáng độc đáo.

Kiến trúc Berlin dưới góc nhìn đối xứng hoàn hảo - Ảnh 1.

Kiến trúc nội thất bên trong thư viện Jacob and Wilhelm Grimm Center khiến người ta liên tưởng đến những giá sách gỗ khổng lồ.

Kiến trúc Berlin dưới góc nhìn đối xứng hoàn hảo - Ảnh 3.

Đài phát thanh Haus Des Rundfunks được thiết kế bởi kiến trúc sư Hans Poelzig vào năm 1929 thông qua một cuộc thi thiết kế.

Kiến trúc Berlin dưới góc nhìn đối xứng hoàn hảo - Ảnh 5.

Đại học Khoa học ứng dụng HTW Berlin sử dụng tông màu trắng cổ điển kết hợp với trần kính tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên.

Kiến trúc Berlin dưới góc nhìn đối xứng hoàn hảo - Ảnh 7.

Ludwig Erhard Haus sử dụng thiết kế hiện đại cùng tông màu ghi xám tạo nên cảm giác về một tòa nhà robot. Tòa nhà mang vẻ ngoài lạnh lẽo này là trụ sở của Phòng Giao dịch chứng khoán Berlin.

Kiến trúc Berlin dưới góc nhìn đối xứng hoàn hảo - Ảnh 9.

Khung cảnh bình yên này lại là nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm buồn. 

Kiến trúc Berlin dưới góc nhìn đối xứng hoàn hảo - Ảnh 11.

Nhà hỏa táng thành phố Berlin.